Operations Research & Optimization

Welcome!

This community is for professionals and enthusiasts of ISE majors.
Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together.

0

Công tác bảo trì máy móc thiết bị tại nhà máy sản xuất.

Dạ, em xin chào ạ. Hiện tại em đang tìm hiểu về "giải pháp nâng cao công tác bảo trì máy móc, thiết bị tại phân xưởng sản xuất mì ăn liền"  ngoài các phương án như bảo trì có kế hoạch, ứng dụng CNTT,..thì còn có những phương pháp nào được áp dụng rộng rãi và hiệu quả hơn không . Em cám ơn ạ

Avatar
Discard
2 Answers
0
Avatar
Huỳnh Công Minh
Best Answer

Chào bạn!

-Để nâng cao công nghệ bảo trì máy móc, thiết bị tại nhà sản xuất mì ăn liền  "ngoài các phương pháp như bảo trì có kế hoạch, ứng dụng CNTT, ..  '', mình xin giới thiệu cho bạn về một phương thức mới nâng cao hiệu suất của các thiết bị tổng thể với giải pháp ERP. Về hiệu quả thì nó sẽ đem lại:
+Tối thiểu hóa số thiết bị và chi phí sữa chữa
+Tối thiểu hóa độ tin cậy của thiết bị
+Nâng cao nâng suất lao động
+Chi phí đầu tư sẽ giảm bớt
+Tăng khả năng an toàn
+Chất lượng của sản phẩm sẽ được nâng cao
+...
- Để quản lý bảo trì bảo dưỡng máy móc thì phần mềm 3S ERP nó sẽ có một số chức năng rất là hiệu quả sau đây:
+Quản lý tốt hồ sơ của các thiết bị: Thông số kỹ thuật, tên thiết bị, cấu trúc, tình trạng vận hành,....
+Kế hoạch bảo trì bảo dưỡng định kì: xử lý sự cố, theo dõi các vật tư phụ tùng, thiết lập kế hoạch bảo trì bảo dưỡng định kì,...
+Theo dõi trạng thái hoạt động của máy móc
+Cảnh báo thời hạn cần bảo trì bảo dưỡng máy
+Hệ thống báo cáo tổng thể: báo cáo trình trạng máy cần sữa, báo cáo tình trạng bảo trì bảo dưỡng của máy, báo cáo hồ sơ lý lịch của các thiết bị, máy móc,...
















Avatar
Discard
0
Avatar
Hoàng Minh Công
Best Answer

Hi Huyên,

Những năm gần dây, xu hướng ứng dụng khoa học dữ liệu vào nhiều lĩnh vực trong đó có bảo trì. Trong bảo trì có khái niệm là Bảo trì dự đoán (Predictive Maintenance) -  sử dụng các phương pháp bảo trì chủ động, dựa trên dữ liệu được thiết kế để phân tích tình trạng của thiết bị và giúp dự đoán khi nào nên thực hiện bảo trì. Một vài link để tham khảo như sau:

- https://www.omnisci.com/technical-glossary/predictive-maintenance.

- https://www.reliableplant.com/Read/12495/preventive-predictive-maintenance

Avatar
Discard